สถานที่ทำแท้งอย่างปลอดภัย


สถานที่ทำแท้งมีมากมาย แต่สถานที่ที่ปลอดภัยจริงๆ และบุคลากรเป็นผู้เชี่ยวชาญมีไม่มากนัก

เพราะหมอที่มีความรู้จริงมักไม่ยอมทำให้ คนที่มาเปิดคลินิคทำแท้งส่วนใหญ่จึงไม่ใช่หมอ

พี่มีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ยุติการตั้งครรภ์ไม่พร้อมอย่างปลอดภัยอยู่บ้าง แต่ไม่สามารถเขียนไว้ที่นี่ได้

ที่เดียวที่พี่สามารถแนะนำอย่างตรงไปตรงมาคือ เว็บไซต์ womenonweb.org (น้อยกว่า 9 สัปดาห์) ซึ่งมีข้อมูลและบริการเรื่องการทำแท้งด้วยยาให้ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงทุกคน ไม่เว้นแม้แต่คนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน

ถ้าใครต้องการปรึกษา เขียนมาคุยที่  mychoice4mylife@gmail.com  นะคะ

post นี้ขอปิดการแสดงความคิดเห็นนะคะ ช่วยไปpostที่ “ท้องไม่พร้อม กลุ้มใจ ช่วยที” เป็นอีก post ที่ยังเปิดอยู่นะคะ

881 thoughts on “สถานที่ทำแท้งอย่างปลอดภัย

  1. พี่ค่ะหนูท้องได้ประมาณสองเดือนกว่าที่แรกว่าจะเอาไว้แต่ตอนนี้แฟนหนูเขานอกใจทิ้งหนูไปเอาคนอื่นหนูไม่อยากเอาไว้แล้วที่อุบลมีที่ไหนบ้างค่ะเงินหนูก็ไม่มีตอนนี้เคียดมากค่ะ

    • ที่อุบลมีอยู่นะคะ อยากให้ติดต่อเข้ามาค่ะ พี่ลูน่า 08 9006 3948 เวลา 19.00-22.00 น.
      ชมพู่ 08 5742 9948 เวลา 14.00 – 16.00 น. mychoice4mylife@gmail.com

  2. ตอนนี้ท้องได้7สัปดาห์แล้ว
    อยากทราบว่า จ.ตรัง
    กับอำเภอทุ่งมีคลีนิกไหนที่รับทำแทงบ้าง
    หมอสหชัย ทุ่งสงเค้ารับทำหรือตอนนี้กลุ่มใจมาก

    • เราไม่รู้จัก จึงไม่แนะนำนะคะ ขอให้ติดต่อเข้ามาสามารถแนะนำได้ค่ะ ที่ปลอดภัยและถูกกม.

  3. เครียดมากคะ 4 เดือนแล้ว เคยสอดยาแต่ไม่ออกคะมีที่ไหนทำมั่งคะ

  4. เคยทั้งสั่งยาสอดมาสอด ตั้งแต่1-2 เดือน ไม่ออก พอสั่งใหม่3-4 เดือนก็ไม่ออกอีก เลยตัดสินใจหาคลินิกซื้อยามาสอดตอนอายุครรภ์4-5 เดือน ก็ไม่ออก สั่งเพิ่มอีกก็ไม่ออกมีแค่อาการปวดท้อง มีเลือดออกแต่ไม่มีเด็กหงุดออกมา ตอนนี้เครยดจนหาทางออกไม่ได้แล้วค่ะ หมดเงินไปหมดตัวแล้ว ตอนนี้จนปัญญาแล้วค่ะ

  5. พี่ค่ะช่วยหนูหน่อยหนูไม่ได้ตั้งท้องเเหละตอนนี้กำลังจะเลิกกะพ่อของน้องเขาน่ะ
    หนูท้องไม่พร้อมหนูไม่รู้ว่าจะปรึกษาใครดีคือหนูยังเรียนอยู่ตอนนี้หนูก็ไม่ค่อยจะมีเงินหนูอยากจะสั้งมาเเต่หนูกลัวหนูยังไมพร้อมที่จะเขาหนูเครียดมากเลยตอนนี้จะซื้อยาได้ไหนค่ะเเล้วต้องทำอย่างไรบ้างค่ะช่วยบอกหน่อย

  6. พี่ คะ โทรไป ที่ สุขุมวิท 12 เขาบอกปิด ส่งแต่ยาอยา่งเดียว

    • สุขุมวิท 12 หรือ เรียกว่า คลินิคเวชกรรมชุมชน ไม่มีเว็บไซต์นะคะ ถ้าคนที่ขายในเว็บ แล้วใช่ชื่อนี้เป็นเว็บหลอกลวงค่ะ ที่คลินิคให้บริการในวันและเวลาราชการ ถ้าน้องอายุครรภ์ต่ำกว่า 12 สัปดาห์ ขอให้เข้าไปปรึกษาเลยค่ะ

  7. พี่ค่ะตอนนี้หนูท้องได้4เดือนอ่าค่ะแต่หนูไม่พร้อมเอาเค้าไว้ แต่หนูไม่ค่อยมีตังเลยปล่อยไว้นาน อยากทราบว่าหนูควรจะทำไงดีค่ะ เพราะหนูเรียนด้วยอ่าค่ะ. คลีนิคคุณหมอมีชัย ปลอดภัยมั้ยค่ะ.

    • ไม่มีตังค์ให้รีบโทรมา หรือ เขียนอีเมล์มาค่ะ อย่าปล่อยไว้นานค่ะ

  8. พี่ค้ะถ้าไปทำแท้งที่สุขุมวิม12 ต้องใช้เวลาพักฟื้นมั้ยค้ะ. ไปแล้วกลับบ้านได้เลยใช่มั้ยค้ะ? ตอนนี้เครียดมากๆเลยค้ะ

    • สุขุมวิท 12 ใช้เครื่องมืออย่างเดียวนะคะถ้าอายุครรภ์ภายใน 12 สัปดาห์ เราอายุมากกว่า 18 ไปที่คลินิคได้ ภายในวันเดียวค่ะ เสร็จแล้วเราไปปฎิบัติภาระกิจที่จำเป็นได้ ส่วนใหญ่จะไม่นอนซมนะคะ

  9. รบกวนหน่อยนะคะ พอดีว่าท้องได้เกืองจะสองเดือนแล้ว อยากจะทราบว่าคลินิกทำแท้งที่ จ. ชัยนาท มีรึเปล่า หรือไกล้เคียงอะค่ะ แล้วราคาเท่ารัยคะ รบกวนหน่อยค่ะ

  10. อยากสอบถามน่ะค่ะว่าพิษณุโลกมีคลีนิคทำมั้ยค่ะแล้วราคาเท่ารัยอายุครรน่าจะประมาร2เดือนค่ะ

    • พิษณุโลกไม่มีคลินิคที่ปลอดภัยนะคะ มีที่นครสวรรค์ เป็นรพ.ค่ะ

  11. พี่คะนุท้องเกือบสามเดือนแล้วต้องการยาทานม่ะกล้าปัยทำแท้งคะ พี่ช่วยแนะนำหน่อยดัยไหมคะ กลัวโดนหลอกคะ

    • รีบโทรมา พี่ลูน่า 08 9006 3948 (12call) เวลา 19.00-22.00 น.
      ชมพู่ 08 5742 9948 (12call) เวลา 14.00 – 16.00 น.

  12. ไม่แน่ใจอายุครรภ์ค่ะแต่น่าจะเกิน12สัปดาห์สามารถทำที่คลินิคหมอมีชัยได้รึป่าวค่ะ
    ถ้าคลินิคหมอมีชัยไม่รับทำสามารถทำที่ใหนได้ค่ะ
    ช่วยแนะนำทีค่ะ

    • ที่คลินิคสุขุมวิท 12 นั้น ไปได้ค่ะ ไปที่คลินิคเลยค่ะ คลินิคยังไม่ปิดนะคะ ถ้ามีเว็บไซต์ชื่อนี้บอกว่าคลินิคปิด ไม่จริงนะคะ

  13. ท้องได้2เดือนนิดๆค้ะแล้วที่ลำปางมีที่ทำแท้งรึเปล่าค่ะแล้วถ้าใช้ยาต้องทำยังไงค่ะไปสั่งซื้อได้ที่ไหนกลัวสั่งซื้อแล้วโดนหลอกค่ะเพราะสัางไปแล้วยังไม่ได้รับยาเลยค่ะ

  14. ท้องประมาณ 1 เดือนทำของรัฐได้ไหม หรือถ้าทำเถื่อนที่ขอนแก่นทำได้ดีและปลอดภัยเหมือนที่สุขุมวิท 12 ไหม ใจจริงอยากทำโรงพยาบาลรัฐถ้าโรงพยาบาลรัฐอายุ20ต้องเอาผู้ปกครองไปด้วยหนือเปล่ากลุ้มใจมาก TT

  15. ตอนนี้หนูได้สอดยาช่วงเวลา8:00 พอประมา9:00มีอาการปวดท้องเลือดไหล พอช่วง10ครบเวลาที่หมอที่คลีนิคแนะนำหนูได้ลุกขึ้นไปเปลี่ยนผ้าอนามัย แต่หนูเจ็บปัสวะด้วยเลยเข้าห้องน้ำปัสวะ ปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมาเหมือนน้ำพร้อมมีก้อนเลือดเล็กๆออกมาด้วยหนูไม่แน่ใจว่าคืออะไรจะเป็นอะไรมั้ยค่ะ แต่หนูยังเจ็บท้องมากเหมือนเดิมตอนนี้กังวลมากค่ะ อายุครรภ์ 1เดือน11วันค่ะ

    • ตอนนี้น้องเป็นยังไงคะ ถ้าเราแท้ง มีข้อสังเกตดังนี้ 1) มีเลือดออกมาเท่าๆ กับเมนส์หรือมากกว่า 2) อาการแพ้ท้องบางอย่างหายไป ถ้าจะให้แน่ใจคือ ให้ไปอุลตร้าซาวด์หลังจากใช้ยาได้ 10 วัน หรือ ตรวจปัสสาวะหลังจากใช้ยาแล้ว 21 วัน และ ต้องสังเกตอาการผิดปกติ คือ มีไข้สูง เลือดออกมาก ปวดท้องมาก สิ่งที่ออกมามีสี กลิ่นผิดปกติ เหมือนเนื้อเน่าปลาเน่า

  16. พี่คะอยากทราบว่าที่อุบลฯมีที่ทำแท้งไหมคะท้องได้ประมาณ2เดือนกว่าค่ะ

  17. อยากทราบที่ทำแท้งที่อยุธยาค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้เดือนกว่าๆ

    • อยุธยาไม่มีที่ปลอดภัยที่แนะนำได้นะคะ อาจจะมีใกล้เคียง แต่ขึ้นอยู่กับอายุครรภ์ ขอให้เขียนมาที่ mychoice4mylife@gmail.com นะคะ

  18. ตอนนี้ท้องได้ประมาน5สัปดาห์แร้วคร้เครียดมาเรยคร้อยากเอาเด็กออกแต่ไม่รุ้จะมีที่ไหนปลอดภัยหรือจะได้ผลจริงช่วยแนะนำได้ไหมคร้

    • ถ้า 5 สัปดาห์จริง มีโอกาสได้รับบริการที่ปลอดภัยทั้งของรัฐและเอกชนค่ะ ขอให้เขียนเข้ามาที่ mychoice4mylife@gmail.com นะคะ

  19. ท้องเข้าเดือนที่6แล้ว ไม่มีที่ไหนรับทำเลย กลุ้มทำไงดีคะ

    • อายุครรภ์พอเยอะขึ้นยิ่งหาสถานที่ยากค่ะ ถ้าติดต่อไปคลองตันแล้วทำไม่ได้ ก็ยากมากแล้วค่ะ น้องอายุเท่าไหร่คะ โทรมาค่ะ

  20. ขอสถามที่ทำแท้งที่ภูเก็ตหน่อยคะ อายุครรภ์ประมาณ 3 เดือนสอดยาครั้งนึงแล้วแต่ไม่ออกคะขอบคุณมากคะ

  21. ขอสถานที่รับทำในกุงเทบ5-6เดือนพร้อมราคาหน่อยนะค่ะ หมดหนทางแล้วจิงๆกินยาขับตังแต่ท้องประมาน2เดือนจนทุกวันนิกะยังกินอยู่แต่ไม่ออกมีแค่อาการปวดท้องเฉยๆจนตอนนิดิ้นมากๆแล้ว เอาไว้กะไม่สมบูรณ์แล้วช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

      • ดิฉันเขียนไปถามรายละเอียดที่เมล์แล้วนะคะ ช่วยตอบกลับมาหน่อยนะคะ

  22. สั่งยาตั้งแต่วันอังคารโอนเงินเรียบร้อยแล้ว แต่เขาให้ส่งชื่อและที่อยู่ทางsmsไปให้ หนูอยู่ที่หนองคายคร้ อยากรู้ว่า วิภาดี44ถูกต้องตามกฎหมายไมคร้

    • วิภาวดี44 ไม่มียาที่ส่งทางไปรษณีย์นะคะ เป็นเว็บไซต์ใช่ไหมคะ วิภาวดี 44 ก็ไม่มีเว็บอีกเช่นกัน
      ถ้าน้องเจอแบบนี้ ถือว่าเป็นเว็บหลอกลวงค่ะ

  23. พี่ค่ะพอดีท้องได้ 6 เดือนกว่าแล้วค่ะอยากทราบว่ายังทำได้อยู่ไหมค่ะ

    • รีบโทรมานะคะ

      พี่ลูน่า 08 9006 3948 เวลา 19.00-22.00 น.
      ชมพู่ 0857429948 เวลา 14.00 – 16.00 น.

  24. หนุท้องได้2-3เดือนต้องการเอาออกด่วนหนุเคยมีลุกมาแล้ว1คนในจ.พิษณุโลกมีที่ทำใมค่ะ

    • ไม่มีคลินิคที่ปลอดภัยที่เราแนะนำได้ที่นั่นนะคะ มีที่กรุงเทพ และ เชียงใหม่ค่ะ

  25. คือหนูมีอะไรกันกับแฟน ตอนนี้ผ่านมา1สัปดาร์แล้ว เม็นยังไม่มา หนูจะท้องไหมค่ะ

  26. คืออยากรู้อะคะว่าใน จ.สกลนคร มีคลินิกที่ไหนทำแท้งอย่างปลอดภัยบ้างค๊ะ อายุครรภ์แค่2สัปดาร์ค่ะ

    • ตรวจแล้วหรือยังคะ ถ้าตรวจแล้ว ขอให้น้องนับอายุครรภ์จากวันที่มีเมนส์ครั้งสุดท้ายจนถึงปัจจุบัน คือ อายุครรภ์ค่ะ
      ดังนั้น เมื่อตรวจทราบแล้ว อายุครรภ์จะประมาณ 4 สัปดาห์ขึ้นค่ะ 2 สัปดาห์ไม่มีนะคะ
      น้องอายุเท่าไหร่คะ
      ถ้ายังไง โทรมาคุยกัน หรือ เขียนมาที่ mychoice4mylife@gmail.com นะคะ

  27. พี่ค่ะ ท้อง5-6เดือน อยากเอาออก มีที่ไหนรับทำแท้งบ้างค่ะ เคยใช้ยาไปตั้งแต่อายุครรถ์14 สัปดาห์ โดนหลอกบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง นู๋อยากเอาออกด่วนเลยค่ะ

    • ยังเปิดนะคะ แต่ไม่ใช่ สุขุมวิท 12.com นะคะ เพราะเว็บนั้นเป็นเว็บหลอกลวงนะคะ
      ที่นั่นเค้าจะใช้เครื่องมืออย่างเดียว ไม่มียาค่ะ และไม่มีเว็บไซต์ด้วยค่ะ

  28. สวัสดีค่ะ.

    .. ตอนนี้หนูมีปัญหาเรื่องของการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 14 สัปดาห์กว่า ๆ แล้ว อยากทราบว่าในพื้นที่ จ.อุบล ฯ พอจะมีคลีนิคที่ไหนรับทำบ้างค่ะ หรือไม่ก้อในพื้นที่ จ.ใกล้เคียงก้อได้ค่ะ หนูกลุ้มใจมากค่ะ เพราะว่าอีกไม่นานก้อจะเข้าศึกษาในระดับ ป.ตรี . ตอนนี้จึงเป็นปัญหามากค่ะ รบกวนพี่ช่วยตอบกลับทางอีเมล์ด้วยน่ะค่ะ ขอแบบด่วนๆน่ะค่ะ

  29. ตอนนี้หนูกำลังจะทำแท้ง แต่ยังไม่ได้เริ่มสอดยา ถ้าสอดไปแล้วจะมีอาการยังไงค่ะ แล้วจะมีการตกเลือดป่าวค่ะ.

    • ขอให้น้องติดต่อ hotline ของเราที่เบอร์ เบอร์ 08 9006 3948 เวลา 19.00-22.00 น. ทุกวัน
      หรือ 0857429948 เวลา 14.00 – 16.00 น. การใช้ยา มีข้อควรระวัง และ สิ่งที่ต้องทราบหลายอย่างค่ะ

  30. สวัสดีค่ะ รบกวนปรึกษาหน่อยนะค่ะ ตอนนี้ท้องได้2เดือนกว่าแร้วค่ะแต่ไม่พร้อม อยากทราบสถานที่ทำแท้งที่ปลอดภัยที่ตรังหรือนครศรีธรรมราชก็ได้ค่ะ พอมีมั้ยค่ะ ขอบคุนล่วงหน้าค่ะ

  31. ท้องได่2เดือนแร้วคร้าอยากไปทามแท้งอยากทราบว้่าสุขุมวิม12ราคาเท่าไหร่ได้คร้าตอนนี้เครียดม่ากเรยคร้าตอบด้วยนะคร้า

    • หากคุณหมายถึงการใช้เครื่องดูดสุญญากาศในการทำแท้งโดยแพทย์เป็นผู้ช่วยเหลือไม่เกิน 3000 บาทค่ะ
      พี่ลูน่า

  32. พี่ไม่มีคลินิกในนครราชสีมาหรอค่ะ
    ถ้าต้องการซื้อยาติดต่อยังไง อยากนัดรับยาค่ะ

  33. คือว่าประจำเดือน ของหนูล่าสุดหมดไปวันที่ 28 ธันวาคม เเล้ว วันที่ 1มกราคม มีอะไรกะเเฟน โดยการหลั่งนอก หลังจากนั้น ก็มามีอะไรกันวันที่ 14 มกราคม หลังนอกเหมือนกัน ต่อมาพอครบรอบประจำเดือนมันยังไม่มา นี้ก็เลื่อนมาเเล้ว สองวัน อย่างนี้มีโอกาศท้องมั๊ย ค่ะ หนูต้องทำยังไง

    • หลั่งนอก นับวัน ใช้ไม่ได้นะคะ
      ถ้าเมนส์ขาดแล้วเรากังวล ขอให้ตรวจค่ะ เครื่องตรวจซื้อได้ตามเซเว่น และร้านขายยาทั่วไปค่ะ

  34. พี่ค่ะขอปรึกษาหน่อยค่ะคือหนูมีอะไรกับเเฟนครั้งสุดท้ายเข้าบอกว่าปล่อยนอกแต่มีเล็ดเข้าไปนิดนึงตอนนี้ประจำเดือนหนูเลยมา 3 วันเเล้วค่ะ คือหนูยังไม่พร้อม กังวลมากกินยาสตรีเบนโลแล้วก็ยังไม่มาทำไงดีค่ะ

  35. คือว่าจะสั่งซื้อยาคะ แต่ไม่สะดวกในการสั่งซื้อขอเป็นแบบว่าไปซื้อด้วยตนเอง ไม่ทราบว่าจะได้ไหมคะ

  36. มีเรื่องปรึกษาค่ะ ไม่สบายใจมาก คือว่าวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมามีไรกันกับแฟน เเต่หนูมั่นใจว่าอยู่ระยะปลอดภัย แต่แฟนไม่ใส่ถุงค่ะ เสร็จข้างนอก เค้าไม่สบายใจเลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมาให้ทาน พออีก 5 วันถัดมา หนูมีเมนส์ คิดว่าเป็นผลจากยาคุมฉุกเฉิน เป็นประมาน 5 วันค่ะ จากนั้นก็มีไรกะแฟนอีกหลังจากหมดเมนส์นั้น คือวันที่ 17 พ.ย. (เมนส์ที่มาหลังกินยาคุมฉุกแล้วไม่ใช้รอบเดือนปกติค่ะ) แต่ครั้งหลังนี้ไม่ได้ใส่ถุงเช่นกันค่ะ เค้าเสร็จข้างนอก แต่ก็ไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉินอีกค่ะหนูกลัวผลข้างเคียงของยา พอมาถึงวันนี้วันที่ 27 พ.ย. รอบเดือนหนูยังไม่มาเลยค่ะ หนูสงสัยว่าท้องมั๊ย แต่หนูตรวจครรภ์ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วันแล้ว ผลก็ไม่ท้อง เเต่ตอนนี้เมนส์ก็ยังไม่มา ตอนนี้หนูควรทำยังไงดีค่ะ ? อีกอย่างรู้สึกว่าท้องน้อยตึงๆและโตนิดหน่อย ปกติหนูเป็นคนมีพุงอยู่แล้วนิดหนึ่งค่ะ แล้วช่วงนี้ก็มีเมือกเปื้อนๆชั้นในด้วยอ่ะค่ะ ที่ชอบมีเวลาก่อนเมนส์มา พี่ช่วยคลายข้อสงสัยหนูด้วยนะคะ

    • ถ้ากินยาคุมฉุกเฉินแล้วมีเลือดมา เรานับรอบเมนส์ใหม่จากวันนั้น ดังนั้น การตรวจครรภ์ หรือ นับว่าเมนส์ขาดหรือไม่ ต้องนับประมาณ 28 วันจากวันที่เรามีเลือด

      สำหรับยาคุมฉุกเฉิน ตอนนี้มีข้อมูลใหม่ว่า ถ้าจำเป็น ให้กินได้เลยค่ะ ทุกวันที่เรามีเพศสัมพันธ์ไม่ปลอดภัย

      แต่ถ้าเราจะมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ แล้วกินยาคุมฉุกเฉินบ่อยๆ ก็เปลี่ยนเป็นการใช้แบบแผงดีกว่าค่ะ หรือจะใช้แบบฉีด ห่วง ฝัง ก็มีอีกมากมายให้เลือกค่ะ

เขียนความเห็นที่นี่

