แก้ปัญหาท้องไม่พร้อมโดยไม่ทำแท้ง


น้อง เพื่อนๆ คะ

มีหลายคนเข้ามาเขียนในบล๊อกนี้ เล่าประสบการณ์ว่าตนเองก็เคยท้องไม่พร้อมเหมือนกัน แต่ไม่ยอมทำแท้ง และ แต่ละคนก็มีวิธีแก้แตกต่างกันไป

พี่เปิด post นี้เพื่อให้น้องๆ ได้แลกเปลี่ยนกันว่า ได้แก้ไขอย่างไร เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนที่กำลังเจอปัญหาเดียวกัน และไม่รู้จะหาทางออกอะไร กำลังตัดสินใจว่าจะทำดีหรือไม่ อาจจะมีตัวอย่างของการแก้ไขปัญหาแบบอื่นๆ เผื่อว่า จะมีกำลังใจต่อสู้กับปัญหา หาทางเลือกอื่นๆ นอกจากการทำแท้ง

แต่พี่ขออย่างหนึ่งนะคะ

ไม่อยากให้ comment แบบดุด่าว่ากล่าว ตัดสิน กัน

เพราะไม่มีใครต้องการถูกว่า ในสถานการณ์ที่ทุกข์มากอยู่แล้ว

สำหรับพี่ การให้กำลังใจ มีประโยชน์กว่าการดุด่ามากๆ เลยค่ะ

736 thoughts on “แก้ปัญหาท้องไม่พร้อมโดยไม่ทำแท้ง

  1. พี่ค่ะหลังยาคุมหมดเม้นมาวันที่22-24มาน้อยกว่าปกติแล้วกินยาแผงใหม่แต่มีอาการเจ็บเต้านมอาทิตกว่าแร้วกลัวท้องเรยตรวจแต่ผลเป็นลบมีวิธีป้องกันไว้มั้ยค่ะแนะนำหน่อยค่ะ

    • ถ้าเรากินยาคุมแบบ 28 เม็ด หมดแผงแล้วไม่ต้องเว้นนะคะ เมนส์มาไม่มา กินเลย ถ้ากินแบบ 21 เม็ด เมนส์มาวันแรกให้กินเม็ดแรกของแผงต่อไปเลยค่ะ ยาคุม สำคัญที่กินทุกวัน ตรงเวลา บอกแฟนไว้ด้วย ให้ช่วยกันจำ

  2. หนูได้กับแฟนหนูวันที่4ของเดือนนี้แตกในด้วยคะ ก้ว่าจะไปกินยาคุมฉุกเฉินแต่ที่นี้หนูลืมซื้อลืมกินคะพี่ พอจะมีทางออกอื่นๆบ้างไหมค้ะ นอกจากกินยาคุมแล้ว เพราะว่าถ้ากินวันนี้ก้คงไม่ทัน หนูคิดว่า

    • ยาคุมฉุกเฉิน ให้กินเร็วที่สุด เพราะแม้ว่ากินได้เร็ว ก็มีผลเพียง 60-70% นะคะ แต่ถ้ามันผ่านระยะ 72 ชม.ไปแล้ว (บางงานวิจัยก็บอกว่า 120 ชม.) ก็คงต้องรอว่าเมนส์ขาดหรือเปล่า .. ทำใจดีๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้นะ

  3. คือผมมีอไรกับแฟนล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เดือนที่แล้วอะครับ แล้วหลั่งนอกไม่ได้กินยาครับ ตอนนี้แฟนผมเริ่มเหมือนจะมีอาการอะครับ วันนี้คลื่นไส้อ้วก คือแฟนผมเคยมีลูกมาแล้วคนนึง ผมควรจะทำยังไงครับถ้าแฟนท้อง เราต่างยังไม่พร้อมจะมีเพิ่ม มีวิธีเอาออกแบบไม่ทำแท้งมั้ยครับถ้าเด็กยังไม่ได้สร้างตัว ขอบคุณครับ

    • หลั่งนอก เป็นวิธีคุมกำเนิดที่ประสิทธิภาพต่ำมาก ไม่ควรใช้ ยังไม่ได้สร้างตัว ต้องใช้ถุงยางนะคะ ให้น้องผู้หญิงเขียนมาค่ะ

  4. พี่คับบ คือผมตรวจเเล้วมันขึ้น 2 ขีดเเต่อีกขีดจางๆๆอ้ะ จะท้องป้ะพี่ ผมยังไม่พร้อมเลยย

  5. ผมมีอะไรกับแฟน(ใส่ถุง) แล้วแตกในแต่ผมก็รีบเอาออกแต่แฟนบอกว่าเหมือนมีน้ำไหลแต่พอมาสังเกตที่ถุงมันก็ไม่แตกแต่ให้แฟนกอนยาคุมฉุกเฉินก่อน24ชม. จะมีโอกาสท้องไหมครับ

    • ใช้ถุงยาง และยาคุมฉุกเฉิน จริงๆ แล้วมีโอกาสน้อย แต่ว่า ก็คงต้องตรวจถ้าเมนส์ขาดนะคะ

  6. พี่คะหนฟูมีอะไรกับแฟน ใส่ถุงยาง แตกนอกแล้วหนูกินยาคุมฉุกเฉิกไป ผ่านไป7 วัน เลือดยาออก ตอนนี้ผ่านไปเดือนนึง เมนส์หนูยังไม่มาเลยคะ ไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาแล้วก้ขึ้น ขีดเดียวคะ

    • ถ้าเราใช้ยาคุมฉุกเฉินแล้วเลือดเยอะพอสมควร ใกล้เคียงกับเมนส์ ให้นับเป็นวันแรกของรอบเดือนเลยค่ะ นับให้ดีนะคะ วันไหนคือเมนส์ขาด

  7. มีเพศสัมพันกับแฟนมาแล้วค่ะ
    ตอนนี้ก็ผ่านไปประมาณ14วันแล้ว
    ถ้ากินยาคุมยังทันไหมค่ะ
    หรือต้องทำยังไง ท้องไม่พร้อมค่ะ ยังเรียนอยู่
    กลัวมากค่ะ ขอคำตอบหน่อยนค่ะ

  8. คือหนูมีอะไรกะแฟนตอนประมาณวันที่14พ.ย.59ค่ะ เดือนธ.ค.ปจด.มาปกติ แต่เดือนนี้ปจด.ยังไม่มาเลยค่ะ ปกติแล้วจะมาประมาณวันที่19-21 จะท้องมั้ยคะ(ใส่ถุงยางค่ะ)

    • ถ้าน้องใส่ถุงยาง ก็มีโอกาสป้องกันได้ แต่ไม่อยากให้ชะล่าใจ ถ้าเมนส์ขาดแล้วตรวจก่อนนะคะ
      ชมพู่ 08 5742 9948 (true) เวลา 14.00 – 16.00 น.
      ชูใจ 0627861332 (dtac) เวลา 17.00-20.00 น.
      พี่ลูน่า 08 9006 3948 (12call) เวลา 19.00-22.00 น.
      พี่แว่น 094 813 4095 (Dtac) เวลา 22.00-00.00น.

  9. พี่ครับผมมีอะไรกับแฟนแต่ผมใส่ถุงยางแล้วถุงยางแตกครับ แล้วกินยาคุมฉุกเฉินไปแล้ว2เม็ดรอเม็นไม่มาภายใน7วันครับ ตอนนี้ผ่านมาแล้ว27วันเพิ่งตรวจวันนี้ ขึ้นสองขีดครับ มีวิธีอะไรแก้ไขการท้องแบบไม่แทงบ้างครับ

    • นี่คืออุบัติเหตุเลย เพราะจริงๆ ถุงยางก็ไม่น่าแตก แล้วใช้ยาคุมฉุกเฉินก็น่าจะช่วยได้ อาจจะเพราะเป็นวันกลางๆ รอบเดือน มีโอกาสท้องมากๆ เลย (แต่จริงๆ แล้วมีเพศสัมพันธ์วันไหนก็ตาม ก็ทำให้เราท้องได้นะคะ)
      ชมพู่ 08 5742 9948 (true) เวลา 14.00 – 16.00 น.
      ชูใจ 0627861332 (dtac) เวลา 17.00-20.00 น.
      พี่ลูน่า 08 9006 3948 (12call) เวลา 19.00-22.00 น.
      พี่แว่น 094 813 4095 (Dtac) เวลา 22.00-00.00น.

  10. ท้องค้ะแต่ยังไม่พร้อมค้ะ ไม่รุ้จะปรึกษาใคร
    พึ่งอายุ18เอ้งค้ะ พอมียาขับบ้างมั้ย ค้ะ เพราะยังไม่เป้นตัวค้ะ พึ่งท้องอ่อนๆค้ะ มีวิธีไหนได้บ้างค้ะ

    • รีบโทรมานะคะ ชมพู่ 08 5742 9948 (true) เวลา 14.00 – 16.00 น.
      ชูใจ 0627861332 (dtac) เวลา 17.00-20.00 น.
      พี่ลูน่า 08 9006 3948 (12call) เวลา 19.00-22.00 น.
      พี่แว่น 094 813 4095 (Dtac) เวลา 22.00-00.00น.

  11. มีอะไรกับแฟนครั้งแรกใส่ถุงพอแฟนเสร็จหลั่งน้ำแล้วเอาถุงออก แล้วต่อครั้งที่สองทันทีโดยไม่ใส่ถุง แต่ครั้งที่สองแฟนไม่เสร็จนะคะ ท้องมั้ยคะ ประจำเดือนเลื่อนมา 4 วันแล้วคะ

    • เมนส์เลื่อนตรวจได้เลยนะคะ เพราะถ้าเราไม่ใส่ถุง มีโอกาสค่ะ อสุจิเมื่อหลัั่ง จะยังมีตกค้างท่อนะคะ ถ้าคุณมีอะไรอีก อสุจิที่ค้างอยู่ก็จะออกมา เค้ามีอายุได้เป็นสัปดาห์ค่ะ ในตัวมนุษย์ (คือ ค้างท่ออยู่ในตัวของผู้ชาย หรือ เข้าไปในผู้หญิงแล้วรอวันไข่ตก ซึ่งอาจจะไม่ใช่วันที่มีเพศสัมพันธ์ แต่เป็นวันถัดๆไป พอไข่ตกปั๊ป ก็ผสมเลย)

  12. ผมมีไรกับแฟนวันนี้อะเอา2ครั่งแตกนอกหมดผมไม่รุ้ว่าท้องป่าวแต่ท้าให้กินยาคุมฉุกเฉินนิมันจะมีผลเสี่ยไหมมันเปนความเหนแกตัวของผมเองผมแค่อยากรุ้ขอเบอพี่ใด้ไหมผมอยากมีน้ะลูกอะแต่ตอยนี้ยังไม่พร้อมเลยแฟนผมเครียดมากช่วยผมหน่อยน้ะพี่ขอเบอพี่ด้วยขอบคุนน้ะพี่ช่วยผมหน่อยน้ะ

    • แตกนอกท้องบ่อยมากค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องสนุกแป๊ปเดียว ทุกข์นานนนนนนนนนนน ผู้หญิงที่เจอผู้ชายอย่างน้องก็ต้องพึ่งยาคุมฉุกเฉินดีที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าช่วยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ย่อมดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ภายใน 72 ชม. ให้ใช้ให้เร็วที่สุด ปรับปรุงตัวใหม่นะคะ เป็นสุภาพบุรุษใส่ถุงหน่อย เวิคสุด

  13. ผมเอาสด กับแฟน แล้วใส่ถุงทีหลัง แต่ตอนนี้ประจำเดือนไม่มา ตามปกติ จะเป้นไรไหมคับ

    • เป็นซิคะ เอาสดมันดี แต่มีโอกาสท้องสูง รักกันมีอะไรกันอย่าให้เค้าดูถูกว่าแค่ “รักสนุก ทุกข์ถนัด”
      ถ้าทำได้ ขอให้ไปซื้อยาคุมฉุกเฉินกินภายใน 72 ชม. แล้วคอยดูว่าเมนส์เลื่อนหรือเปล่า ถ้าเลื่อน ก็ต้องตรวจ

  14. แท้งมาได้10วันแล้ว(ใช้กินยาru486+ตามด้วยเหน็บ)มีเลือดหลุดออกมาเป็นทั้งก้อนทั้งลิ่มแต่ตอนนี้เลือดน้อยแล้ว..ซื้อแผ่นมาตรวจยังขึ้น2ขีด..กังวลค่ะว่าจะแท้งคารบมั้ย

    • ขอให้น้องตรวจเมื่อครบ 21 วันนะคะ เพราะว่าก่อนหน้านั้นเราอาจจะยังมีฮอร์โมนอยู่ หรือ ตรวจด้วยการอุลตร้าซาวด์ เมื่อครบ 10 วันก็ได้ เร็วกว่าค่ะ น้องอายุครรภ์เท่าไหร่คะ เป็นปัจจัยสำคัญเลย เพราะถ้าอายุครรภ์เยอะแล้ว จะไม่ได้เป็ฯเลือด แต่เห็นตัวอ่อนชัดเจน ก็ต้องดูว่ามีรก (ลักษณะเป็นเหมือนตับขนาดใหญ่ ออกมาด้วยไหม) ถ้าต่ำกว่า 9 สัปดาห์ เราอาจจะไม่เห็นอะไรเลย ก็ต้องดูว่ามีเลือดมามากเท่าๆ กับเมนส์ไหม อาการแพ้ท้องบางอย่างหายไปหรือไม่
      ทั้งหมดนี้ เราไม่ควรมีอาการแทรกซ้อน คือ ปวดท้องต่อเนื่องหลายวัน มีไข้สูง สิ่งที่ออกมามีสี กลิ่นผิดปกติ มีเลือดออกมากเต็มผ้าอนามัย 2 แผ่นใน 1 ชม. ถ้ามีอาการอย่างนี้ พบแพทย์ด่วนค่ะ

  15. หนูฉีดยาคุมแล้วยาหมดวันที่14ก.ค แล้วก็ไม่ฉีดต่อแต่ประจำเดือนก็มาเป็นเดือนๆเลย แล้วมีอะไรกับแฟนจะท้องไหมคร้ะ

    • ควรปรึกษาแพทย์นะคะ ถ้าประจำเดือนมาต่อเนื่อง แค่กระปริปกระปรอย หรือ มากเหมือนเมนส์คะ

  16. สวัสดีค่ะ หนูแท้งลูกไปเมื่อ 23 เมษายน. ค่ะ แล้วเดือน มิถุนายนหนูตรวจครรถ์ดูขึ้นขีดเดียว
    ต่อมาประจำเดือนหนูมาทั้งเดือนเลยค่ะ มาเยอะบ้างน้อยบ้างแต่ก็มาทั้งเดือนพอถึงเดือนนี้ ไม่มาจะสิ้นเดือนแล้วด้วยหนูกังวลใจเลยไปซื้อที่ตรวจครรถ์มาค่ะ ตรวจขึ้น 2 ขีด หนูควรทำยังไงดีค่ะ

    • หลังมิถุนามามีเพศสัมพันธ์หรือเปล่าคะ ป้องกันหรือเปล่าคะ … ณ บัดนี้ ลองไปอุลตร้าซาวด์ก็ได้ค่ะ จะได้มั่นใจว่าอายุครรภ์เป็นเท่าไหร่

  17. พี่ค่ะ. มีเพศสัมพันกับแฟนเมื่อ10วันก่อน. แฟนหลั่งข้างในอ่ะค่ะ. ในตอนนี้ยังป้องกันได้รึป่าวค่ะ.
    #เครียดมากเลยค่ะ😢

    • ไม่ว่าหลั่งนอกหรือหลั่งในก็มีความเสี่ยง แต่ต้องกินภายใน 72 ชม.ค่ะ

  18. มีอใรกับแฟนวันที่20ปล่อยนอกบ้างใม่ใส่ถุงยางบ้างใส่ถุงยางบ้างประมาน6ครั้งหลังเสร็จกินยาคุมฉุกเฉินทันทีแล้วลืมกินเม็ดที่2ประมาณ2ชั่วโมงนี่ก้อประมาน8วันแล้วค่ะหลังจากมีอใรกับแฟนและมีอาการหายใจถี่ๆท้องผูกมึนๆๆในตอนเช้าหน้าท้องขยายขึ้นเจบหน้าอกแน่ท้องหนูกลัวค่ะยังใม่พร้อม

    • ปล่อยนอกปล่อยในมีความเสี่ยงหมด ถ้าเราเสี่ยง เมนส์ขาดแล้วให้ตรวจนะคะ

  19. พี่ค่ะ คือหนูจะมาถามว่า
    ถ้าหนูมีอะไรกับแฟนแล้วแตกในจะท้องไหมค่ะ มีมาได้4วันแร่วค้ะ
    ช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะ

    • แตกในก็ท้อง แตกนอกก็ท้อง แต่แตกในมีสิทธิมากกว่าค่ะ ถ้าน้องไม่ได้ป้องกันอะไรมาก่อนเลย ซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินนะคะ

  20. พี่ค่ะ รบกวนตอบหน่อย คือหนูกับแฟนมีอะไรกันเมื่อวันที่16กรกฎา แฟนหนูหลั่งในค่ะ และหนูไม่ได้ป้องกันด้วย ยังไม่ได้กินยาอะไรเลย เมนสหนูก็ยังไม่มา ปกติจะมาประมานปลายๆเดือน หนูกลัวท้องค่ะ คือถ้าหนูจะกินยาคุมฉุกเฉินตอนนี้ยังทันไหมค่ะ พี่ช่วยตอบหนูหน่อยน่ะ

    • รีบกินยาคุมฉุกเฉิน ใช้ได้ภายใน 72 ชม.ยังดีกว่าไม่ได้กินอะไรเลย

  21. คือมีเพศสัมพันธ์กับแฟนค่ะ ช่วงแรกก็ใส่ถุงยางหลังๆมาเขาเริ่มไม่ใส่แต่ก็หลั่งนอกตลอดเลยค่ะ ก็เลยกลัวค่ะเลยทานยาคุมฉุกเฉินไปเพราะตอนนั้นเลยมา4-5วันแล้ว ประจำเดือนก็มาค่ะ หลังมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็ยังมีเพศสัมพันธ์กันอีกไม่ได้ใส่ถุงเหมือนเดิมค่ะ เราก็กังวลอีก เพื่อนเลยให้สมุนไพรที่ช่วยให้ประจำเดือนมาอะค่ะ ก็เลยกินไป ประจำเดือนก็มา พอวันที่7ก็มีเพศสัมพันธ์อีกอะค่ะ คือเป็นไปได้มั้ยค่ะที่ประจำเดือนมาแต่ก็ท้อง คือเราก็มีอาการมึนหัวบางครั้ง ท้องผูก ปัสสาวะบ่อยช่วงแรกๆ ก็กินเยอะนะคะ เห็นท้องเราเหมือนจะพองนิดๆไม่รู้ว่าเพราะอ้วนหรือตั้งครรภ์ แต่ถ้าท้องจริง นานแค่ไหนท้องจะป่องอะคะ เพราะนี่แค่2วันหลังจากประจำเดือนมา คือเรากังวลอะคะไม่อยากท้อง ยังไม่พร้อมจริงๆ. ช่วยตอบทีนะคะ

    • ถ้ากังวลว่าท้อง ซื้อเครื่องตรวจมาใช้เลยค่ะ … เราอาจจะต้องนั่งลงคุยกับแฟนเรานะคะ ว่า รักกัน ไม่ได้หมายความว่า มีอะไรกันแล้วไม่ป้องกันได้ อันนี้มันเป็นความรักแบบทำลาย ไม่ใช่รักแบบทะนุถนอมค่ะ

  22. พี่คะ พอดีน้องมีอะไรกับแฟนคะแต่หลั่งในคะ แล้วอีกวันมีเลือดออกเป็นสีแดงสด มาสีกประมาณ2วันเศษๆ น้องเลยไม่กินยาคุมฉุกเฉิน แบบนี้มีโอกาสท้องไหมคะ

    • มีเลือดมาหลังมีเพศสัมพันธ์… มันเป็ฯวันที่ช่วงเรามีเมนส์ไหมคะ และปริมาณเหมือนเมนส์ไหมคะ เรารู้ได้ยังไงว่าเป็นเมนส์ หรือไม่ได้เป็นปัญหาอื่น

  23. ตอนนี้หนุท้องได้1 เดือนค่ะไม่ใช้ว่าไม่ป้องกันนะค่ะใส่ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กะสามีตอนนี้มีลูกอยุ่แล้ว3 คนพาระเยอะมากหนุควรทำยังไงดีค่ะ

    • ใส่ถุงยางก็พลาดได้ แต่ก็ยังแนะนำให้ใส่นะคะ เพราะโอกาสพลาดมี แต่ก็ยังน้อย ถ้ายังไง เขียน/โทรมานะคะ

  24. มีอะไรกับแฟนเมื่อวาน ตอนแรกใส่ถุงนะค่ะ( แต่ถุงยางขาด) แฟนเรยถามว่า สดเรยได้ไหมเพราะข้างในถุงมันมีน้ำอยู่นิดหน่อยอยู่แล้ว แล้วยังไงก็ต้องกินยา ก็เรยตกลงกันว่าหลังจากมีอะไรกันเสร็จ จะกินยาฉุกเฉิน มีอะไรกันประมานเกือบเที่ยงค่ะ กินยาฉุกเฉิน เม็ดแรก13.54,เม็ดที่สอง01.54 ค่ะ แบบนี้มีโอกาศท้องรึป่าวค่ะ

    • ถ้าน้องกังวล วันหลังอย่าให้เขาทำแบบนั้นนะคะ เพราะมันสนุกแปร๊ปเดียว แต่ทุกข์นาน ใช้ยาแล้วมันก็ไม่ชัวร์ ก็ต้องรอว่าเมนส์มาหรือเปล่าค่ะ เดือนนี้

  25. ท้องแล้วแต่จะทำยังไงดี บอกกับแม่ว่าไงดี คิดว่าคนในครอบครัวจะว่ายังไงบ้างทำไรไม่ถูกเลยค่ะ

    • พี่ได้ยินว่า น้องบางคนเริ่มโดยการพูดว่า “แม่เคยบอกว่า ถ้ามีอะไรให้บอกแม่ ถ้ามีปัญหามา แม่จะช่วย … ใช่ไหมคะ … ตอนนี้หนูมีเรื่องเดือดร้อนอยากให้แม่ช่วย…. ” พี่ฟังดูเป็นคำพูดที่จะทำให้พ่อแม่เตรียมใจ และ เริ่มรู้สึกว่าเรามีปัญหาบางอย่างที่ต้องการความช่วยเหลือ … ฟังดูดีค่ะ สำหรับพี่นะ

  26. พี่ค่ะ คือหนูทำกับแฟนเมื่อคืน อารมณ์พาไป แล้วกังวลกลัวท้อง เพื่อนแนะนำให้กินฉลาม หนูควรทำใงดี

    • ฉลามคืออะไรคะ ไม่ว่ามันจะคืออะไร ไม่ว่า ปลา หรือ เครื่องดื่มอะไรก็ตาม ไม่ได้ช่วยทำให้แท้งนะคะ สิ่งที่ช่วยคือ ยาคุมฉุกเฉิน ภายใน 72 ชม. ค่ะ

  27. สวัสดีค่ะ
    -คือหนูเปลี่ยนยี่ห้อยาคุม แล้วช่วงเว้น 7 วัน ปกติประจำเดือนจะมาประมาณวันที่ 4 ของช่วงเว้น 7 วันที่ นี่วันที่ 5 แล้วยังไม่มา
    ก่อนหน้าที่ประจำเดือนจะมาปกติจะท้องเสียค่ะ ครั้งนี้ก็เป็น แต่ประจำเดือนก็ไม่มา เห็นแค่สีออกแดงๆนิดหน่อย
    – ก่อนหน้าที่ประจำเดือนจะมาเครียดมากค่ะ บวกกับนอนดึกด้วย ตี 4 มันจะส่งผลต่อการเลื่อนประจำเดือนไหมคะ
    -ช่วง 7 วัน วันที่ 2 มีอะไรกับแฟนค่ะ ไม่ใส่ถุง ไม่หลั่งใน
    – แต่ปกติ ช่วง 7 วันก็เคยมีอะไรกันแต่ประจำเดือนก็มาปกติ
    – กินยาครบ ไม่ขาด แต่กินเลื่อนเวลาไปบางครั้ง 1 – 2 ชม.
    – ปล.เคยทานยี่ห้อนี้ไปแล้ว 1 ครั้งแล้วประจำเดือนมาน้อย
    – อาการตอนนี้ปวดหน่วงท้องน้อยค่ะ เหมือนระจำเดือนจะมาชก็ไม่เห็นวี่แวว

    • ถ้าน้องกินยาคุมมาตั้งแต่เมนส์มารอบที่แล้ว ภายใน 5 วันแรก ยาก็น่าจะมีผลในการคุมกำเนิดนะคะ ถ้าน้องมีเพศสัมพันธ์ก็น่าจะป้องกันได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าเรารู้สึกว่าเมนส์ขาด ยังไงก็ควรจะตรวจไว้ก่อนค่ะ

  28. พี่คะตอนนี้หนูอายุ22ไม่เคยมีประจำเดือน2ปีแล้วคะ แล้วพึ่งมีแฟน แล้วก็มีอะไรกัน แล้วแฟนมาหลั่งข้างนอก แล้วประจำเดือนไม่มาเหมือนเคย แล้วจะท้องมั้ยคะ

    • บอกไม่ได้นะคะ ควรตรวจการตั้งครรภ์ แล้วปรึกษาแพทย์ค่ะ ว่าทำไมประจำเดือนเราไม่มานานขนาดนั้น ผิดปกตินะคะ

  29. การดูอาการว่าท้องใหมสังเกตจากอะไรมั่ง ค่ะ คือสังเกตเห็นอย่างหนึ่ง มีเลือดออกเป็นจุดๆค่ะ ใช่เลือดล้างหน้าเด็กใหมค่ะ จะรู้ได้ยังไงค่ะ

    • ไม่ต้องสังเกตนะคะ มีคลาดเคลื่อนเยอะ เมนส์ขาดแล้วตรวจค่ะ ไม่ขึ้นก็ตรวจใหม่ค่ะ

  30. หนูมีอะไรกับแฟนวันที่ 9 ค่ะ
    ใส่ถุงยางนะค่ะ แต่ถุงยางขาด
    แล้วมีบางส่วนของถุงยางติดอยู่ในช่องคลอดอะค่ะ แต่เอาออกแล้วนะค่ะ แฟนหลั่งนอกค่ะ
    รีบซื้อยาคุมมากินไม่เกิน 20 นาทีหลังมีอะไรกัน ตอนนี้รู้สึกปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมา อยากถามว่าจะท้องไหมคะ รอบเดือนเดือนที่แล้ววันแรกมาวันที่ 23 ค่ะ

    • ถุงยางแตกมีโอกาสทำให้ท้อง เราแก้ไขโดยการใช้ยาคุมฉุกเฉินถือว่าดีที่สุดแล้วค่ะ

  31. หากดื่มเบียมาม่ะคืน เเค่ขวดเดียว เเร้วมาตรวจครรภ์ ปรารถกฎว่าขึ้น 2 ขีด ท้องไหมค่ะ

    • ท้องค่ะ การดื่มเบียร์ หรือ กินยาอะไรก็ตาม ไม่ได้ทำให้เราตรวจขึ้น 2 ขีดนะคะ มีแต่การตั้งครรภ์เท่านั้นจึงจะมีผลขึ้น 2 ขีดค่ะ

  32. สันมีเพดสัมพันกับเเฟนใดเดึอนหมึ่งเเต่ หังใน 2 คัง มีวีธีเเก้ไขยังเพึ่อ ไม่ยากตั้งคัรน

    • ไม่ต้องการตั้งครรภ์ก็ต้องใส่ถุงยางซิคะ ตอนนี้มีเพศสัมพันธ์ไปแล้วถ้าไม่เกิน 72 ชม.ก็ขอให้กินยาคุมฉุกเฉินนะคะ และอยากให้จดจำไว้ว่า … สนุกแป๊ปเดียว แต่คุณอาจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนทั้งชีวิตได้ คุ้มไหม คิดดู

  33. คือหนูรู้สึกเหมือนจะอาเจียนแล้วก้เหมือนจะหน้ามืดหมายความว่าไงคะช่วยบอกที

    • ตรวจการตั้งครรภ์ดีกว่าค่ะ ถ้าเมนส์ขาด การดูตามอาการเหล่านี้ มันไม่ชัวร์นะคะ

  34. เมื่อวันที่17พย.2558 มีอะไรกันกับแฟนแล้วไม่ได้ใส่ถุงยางแต่เอาออกข้างนอก วันที่28พย.2558 ประจำเดือนก็มาปกติจนมาถึงเดือนธค.ปกติจะต้องมาวันที่28-29แต่นี่วันที่5มค.2559แล้วประจำเดือนก็ยังไม่มาจะเป็นไรรึป่าวคะ

    • วันที่ 28 พย.นั้น เรามีเลือดมาเหมือนปกติไหมคะ ? เพราะบางทีเรามีเลือดมา คิดว่าเมนส์แต่ไม่ใช่ เมนส์ ควรจะมาตามรอบ มีปริมาณ อาการเหมือนปกติ ถ้าเมนส์วันที่ 28 พย.ปกติดี ก็ต้องดูว่า หลังจากนั้นเรามีเพศสัมพันธ์อีกไหม ถ้าไม่มี ก็ไม่น่าจะท้องนะคะ

  35. พี่ค่ะ แฟนปล่อยใน 3 ครั้งใน 1 เดือน ฉฉ. 3แพง เม็ด2 กินช้าไป 2 ชม.ทุกแผง มีเลือดออกตอนมีไรกัน1ครั้ง ปกติเมนส์มา27-28 ปลายเดือน มีเจ็บตึงเต้านม2วันได้มั้งค่ะ แบบนี้ทำไง ยังไม่ได้ตรวจ!!!

    • ยาคุมฉุกเฉินให้กินเมื่อจำเป้น ถ้าเราคิดว่าจำเป็น การใช้ยาคุมฉุกเฉินก็ยังดีกว่ากลัวการกิน แล้วปล่อยผ่านเฉยๆ ทำให้พลาดได้ ถ้าเรากังวลว่าจะท้อง คงจะต้องตรวจค่ะ แฟนคุณไม่ช่วยคุมบ้างหรือคะ ใส่ถุงยางไงคะ เพราะเป็นวิธีเดียวเลยที่ผู้ชายจะช่วยได้ ถ้าแฟนมีพฤติกรรมไม่ทะนุถนอมคุณอย่างนี้ คุณคงจะต้องถนอมตัวเองโดยการเปลี่ยนมาเป็นการกินแบบแผง หรือ การฉีด ฝัง ใส่ห่วง แทนนะคะ

  36. ผมมีอะไรกับแฟนเมื่อ2วันก่อนโดยที่มีอะไรกันโดยไม่ป้องกันแต่ปล่อยนอกจะมีสิทธิ์ท้องได้ไหมครับและีวิธีการป้องกันไว้ก่อนไหม

    • ปล่อยนอกไม่ได้ช่วยเลยค่ะ มีโอกาสท้องมากๆเลย … เรียกว่า สนุกแป๊ปเดียว แต่ทุกข์ไปเป็นเดือนๆ หรือ หลายปี หรือ ตลอดชีวิต … เราควรใช้ถุงยาง และช่วยน้องผู้หญิงเลือกยาคุม หรือ ฝังยา ใส่ห่วง ถ้าเราไม่ได้ใช้อะไรเลยจริงๆ ขอให้น้องผู้หญิงกินยาคุมฉุกเฉินนะคะ

  37. พี่ค้ะคือว่าหนูมีลูกแล้ว 1 คนตอนนี้ 3 เดือนแล้วค้ะ แต่ตั้งหลังคลอดไม่ได้คุมกำเนินทางไหนเลยค้ะแต่เดือนที่แล้วหนูมีไรกับแฟนแต่ไม่ได้สอดใส่คือแบบเอาของเขาหนีบขาเราสองค้ะ จนเดือนนี้เมนยังไม่มานี้จะสิ้นเดือนแล้วเคียดมากค้ะ คือหนูอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะค้ะ 😭

  38. ประจำเดือนหมดไป2อาทิต แล้วพึ่งมีอะไรกับแฟน ไม่ใส่ถุง แต่ไม่หลั่งใน เสี่ยงตั้งครรภ์มั้ยค้ะ

    • ไม่ใส่ถุง ไม่หลั่งใน ก้คือการหลั่งนอกนั่นเอง มีโอกาสท้องค่ะ

  39. มีsexครั้งแรก จะท้องได้ไหมค่ะ? แบบว่าไม่ได้ป้องกันอะไร เลยไม่รู้จะทำอะไรเพราะเพิ่งจะเคย ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ หนูกังวลมากที่สุดเลยค่ะ😣😣

    • sex กี่ครั้งก็ท้องได้ค่ะ …. ครั้งที่เท่าไหร่ ก็ได้ทั้งนั้นเลย เพราะก็คือ sex เหมือนกัน

  40. อยากทราบว่าเราจะนับว่าเราขาดประจำเดือนกี่วันถึงจะมีสิทธิ์ท้องค่ะ คือว่าหนูเป็นเม้นเดือนที่แล้ว วันที่9 กันยา แต่เดือนตุลา ประจำเดือนยังไม่มา หนูมีเพศเมื่อวันที่ 26-30 กันยา แต่หนูใส่ถุงยาง แต่วันสุดท้ายหนูไม่ได้ใส่ค่ะ แต่แฟนหนูหลั่งนอก หนูกลัวท้องค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ

  41. เรามีอะไรกับแฟนเราไม่ได้กินยาคุมเม็ดแรกจะท้องไมเรากินยาเม็ดที่2เรากินผิดจะท้องไม

  42. มีเด็กให้มาถามว่าถ้าหนูมีอะไรกับเด็ก5ขวบแล้วตอนนี้หนูอายุ13จะท้องไหมอะแล้วก็พอไปซื้อยาคุม มาวีร์ลอน28มากินเลยหรือป่าว

    • เด็ก 5 ขวบเค้าน่าจะยังไม่มีอสุจินะคะ จะมีเมื่ออายุ 10 ปีขึ้นไปค่ะ

  43. พอดีมีอะรัยตอน3ทุ่ม และก้อ5ทุ่มอิกรอบแต่แฟนใส่ถุง และมากินยาคุม28เม้ดอิกวันหนึ่งก่อนนอนจะท้องไหม??

    • ยาคุม 28 เม็ดไม่ใช่ยาคุมฉุกเฉินนะคะ นอกจากน้องจะต้องกินหลายเม็ด จริงๆ แล้วเราควรต้องซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินเลยค่ะ ผู้หญิงเราควรซื้อติดบ้านไว้นะคะ อุปกรณ์คุมกำเนิดพวกนี้ เผื่อฉุกเฉิน รวมถึงถุงยางด้วยค่ะ

  44. ที่ตรวจสามารถตรวจได้หลังมีอะไรกันกี่วันคะ
    คือตอนนี้กลุ้มใจมากตอบทีค่ะ

  45. คือเราท้องแร้วไปทำแท้ง
    หลังจากทำแท้งแร้ว ปจด. ก้อไม่มาอีกเรย ตอนนี้5เดือนแร้วหลังจากทำแท้งจะเป้นอะไรมั้ยค่ะ

    • น้องไปทำที่ไหนคะ เป็นคลินิคที่ปลอดภัยหรือเปล่าน้องแน่ใจว่าไม่ได้ท้องต่อ ? น้องได้ตรวจการตั้งครรภ์ซ้ำหรือเปล่าคะ ขอให้ไปซื้อเครือ่งตรวจการตั้งครรภ์มาใช้ก่อนได้เลยนะคะ และถ้าพบว่าไม่ท้องแน่ ขอให้ปรึกษาแพทย์ค่ะ

  46. พี่ค่ะคือ…หนูลืมกินยาอ่ะค่ะ2วันติดต่อกัน
    แต่วันต่อมาหนูมากินเม็ดแรกที่หนูลืมมันต้องคู่กะคู่คี่กะคี่ใช่ไหมคร่
    แต่วันที่2หนูกินแค่เม็ดเดียวไม่ได้กินเป็นคู่เหมือนวันแรกอ่ะคร่
    แบบนี้มีโอกาสท้องไหมคร่พี่?

    • ถ้าน้องลืมกินยาคุม พอจำได้ให้เริ่มใหม่นะคะ คือ กิน 2 เม็ด พร้อมกัน ไม่มีคู่คี่นะคะ หลังจากเริ่มใช้ยาแล้วก็กินติดต่อกันไปทุกวันเวลาเดิม ตามที่ควรจะเป็นตามปกติ แต่เราต้องรู้ว่าใน 9 วันแรกหลังจากเริ่มใช้ยาใหม่นั้น ยาจะยังไม่มีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดนะคะ น้องต้องใช้ถุงยางอย่างเคร่งครัด หรือ กินยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเรื่องการคุมกำเนิดได้ที่ https://consult.womenhelp.org/th/page/447/contraceptives มีภาษาไทยค่ะ

  47. ปจด. ไม่มา 1 เดือนกว่า ตรวจแล้วขึ้น 2 ขีด (เข้ม) ขึ้นแบบนี้รู้ได้เลยไหมว่าท้อง แต่ไม่มีอาการอะไรเลย ท้องแรกจะใหญ่ไหม..?

เขียนความเห็นที่นี่

