กฎเหล็กของการคุมกำเนิด


ขอเตือนด้วยความจริงใจว่า  กฎเหล็กของการป้องกันคือ หลั่งนอก นับวัน ห้ามใช้,

 

ยาคุมฉุกเฉิน ให้ใช้เฉพาะกรณีที่จำเป็นเท่านั้น แต่ถ้าจำเป็น ก็ใช้ได้เท่าที่ต้องการ คือ ต้องใช้หลังมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกันทุกครั้ง (มีกี่ครั้งก็กินเท่านั้นครั้ง) สามารถใช้ได้หลังการมีเพศสัมพันธ์ถึง 120 ชม.  แต่ว่า ยิ่งทิ้งเวลานานเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคุณภาพน้อยลงมากเท่านั้น กินทีละสองเม็ดเลยได้ค่ะ ไม่ต้องรอกินทีละเม็ด เพราะเดี๋ยวจะลืม หลังกิน อาจจะทำให้เมนส์เลื่อนได้เยอะมากในบางคน

 

ดีทีสุดคือเราเลือกวิธีคุมหนึ่งวิธี เช่น กินยาแบบแผง ฉีด หรือ ฝังยา หรือ ใส่ห่วง แล้วให้ผู้ชายใช้ถุงยางทุกครั้งอย่างเคร่งครัด เพราะนี่เป็นสิ่งเดียวที่เค้าช่วยได้ !!!

ควรเข้าไปปรึกษาให้ชัดเจนถึงทางเลือกต่างๆ เรื่องการป้องกันที่ lovecarestation.com จดวันที่มีประจำเดือนในปฎิทินทุกครั้ง เพื่อให้เราทราบชัดเจนว่าเรามีเมนส์วันไหน และ ครั้งต่อไปควรจะเป็นเมื่อไหร่ หรือเมนส์เราระยะรอบไม่เท่ากัน

ขอย้ำอีกครั้งว่า การตั้งครรภ์ไม่พร้อมไม่ใช่ความเลวร้ายของคุณ แต่เกิดขึ้นเพราะเรามีข้อมูลไม่พอ หรือบางทีเราแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเราเอง

ถ้าเรารู้ชัดเจนในข้อมูลวิธีป้องกัน และรักตัวเองให้มากๆ (กรณีนี้ การเห็นแก่ตัวไม่ใช่เรื่องผิดเลยค่ะ)  จะทำให้การคุมกำเนิดมีความผิดพลาดน้อยลง

 

สุดท้าย การคุมกำเนิดสำคัญมากค่ะ ถ้าคุณยังไม่เคยท้องไม่พร้อม ตอนนี้คุณก็ทราบแล้วว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร

สำหรับผู้หญิงที่เคยทำแท้งแล้ว ต้องคุมดีๆ นะคะ เพราะอัตราเฉลี่ยของการท้องไม่พร้อมหลังทำแท้ง คือ  35% ตัวเลขนี้คือ ผู้หญิงมักจะเข้าใจผิดว่าเพิ่่งทำแท้ง คงไม่ท้อง หรือ ท้องไม่ได้อีก ก็เลยไม่ได้คุม

 

ด้วยความจริงใจ

ชมพู่

